Life As Magazine Documentary

5 ปีที่เดินทางไปกับ Chevy Colorado
Blogger :
LifeAs Magazine
ติดตาม : Instagram
5 ปีกับประสบการณ์ของการเดินทางร่วมกับปิ๊กอัพอเมริกันคันแรก กับChevy Colorado
Review : 144 post : 24/10/2561
 

ประสบการณ์ของผมกับการใช้รถปิ้คอัพนอกสัญชาติญี่ปุ่นคันแรก ให้ความรู้สึก 2 ช่วงเวลา นั่นคือ เมื่อตอนเริ่มใช้ และหลังจาก 6 เดือนแรกไปแล้ว
 

ผมซื้อ Chevy Colorado คันนี้เมื่อ มีนาคม 2013 ด้วยการเปรียบเทียบสเปค ระหว่าง Ford Ranger 2.2 Wild track ตอนแรกๆก็ชอบ Ford เช่นกัน แต่พอมาเปรียบเทียบสเปค และศึกษาระบบการทำงานของรถแล้ว ผมก็ตัดสินใจเลือก Colorado 2.8 6AT 4WD Z71 คันนี้ แม้คนจะบอกว่า ฟอร์ดดูดุดันบึกบึนกว่านะ แต่ด้วยสมรรถนะและระบบขับเคลื่อนที่ให้ความปลอดภัยสูง ระบบเบรคที่ดีที่สุดในรถปิ๊กอัพรวมทั้งเครื่องยนต์ 180 แรงม้าด้วยแล้ว ...ตัดสินใจไม่ยาก รูปร่างหน้าตาก็หล่อ แม้จะมีจุดให้ติอยู่บ้างก็ตาม
 

อันนี้ไม่ใช่รายการ Review รถ ดังนั้นจึงไม่จำเป็นหรอกนะครับที่จะต้องแนะนำว่า เบาะเป็นไง คอนโทรลรถเป็นไง เอาเป็นว่าดูรูปดีกว่าครับว่า ตัวรถเป็นไง อยากจะเล่าความรู้สึกต่อรถดีกว่าว่า ชอบหรือไม่ชอบอะไรบ้าง
แรกๆก็รู้สึกว่ามันแข็งๆดีดๆ โดยเฉพาะเบาะหลัง เวลาเข้าหมู่บ้านก็จะเจอแบบนั้น แต่สิ่งที่ทำให้ชอบที่สุดคือ สมรรถนะการขับขี่ การไต่ระดับความเร็ว 140-160 เร็วและง่ายมาก รอบเครื่องก็ต่ำ เสียงก็ไม่ได้ดังมาก เหมือนที่เขียนกัน อันนี้เป็นจุดแรกๆที่รู้สึกได้
 

อีกอย่างที่ชอบมากคือ แอร์เย็น และมี ครุยส์คอนโทรล ใช้ในการควบคุมระดับความเร็วให้คงที่เพื่อผู้ขับขี่จะได้ผ่อนคลาย ปล่อยให้รถไปเรื่อยๆประหยัดน้ำมันได้อีก ผมใช้ทุกวันครุยส์คอนโทรล ชอบๆ ส่วนในทางลุยๆ ก็ไม่หนักใจเท่าไหร่ ผมก็ไม่ใช่ขา ออฟโรดอยู่แล้ว ทางฝุ่นปลักควายบ้าง ไม่เคยสร้างปัญหา ข้อดีของการมี 4WD คือไว้ขับเร็วๆตอนฝนตกหนักๆ มีน้ำขัง สบาย
 

ปัญหาระยะ 6 เดือนแรก : เริ่มต้นใช้งานก็ดีมากไม่มีปัญหาอะไร แต่ทีนี้พอเริ่มจะค้นหาเรื่องของ Colorado บนเวปไซด์ ก็ได้เรื่องเลยครับ มีการโพสถึงปัญหาต่างๆมากมาย เกียร์บ้าง เพลาบ้าง ขวัญใจรถยกบ้าง ก็เลยวูบ เกิดอาการจับผิดรถตัวเอง อะไรหน่อยก็ระแวงแล้ว 5 ปีที่ผ่านมาเข้าศูนย์ทุก 20000 โล ค่าใช้จ่าย 2 - 6 พันเปลี่ยนอุปกรณ์สิ้นเปลืองตามโอกาส

ที่หนักอย่างเดียว คือเปลี่ยนแบ๊ตเตอร์รี่ไป 1 ครั้งเกือบสองปีแล้ว และเคยตกใจอยู่บ้างออกตัว รถเตือน ..ลืมปลดเบรกมือกับไม่รัดเข็มขัด

 

จากความระแวงสู่ความมั่นใจ : หลังจากหายจากความนอยจากการติดตามโลกออนไลน์แล้ว ความรู้สึกเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง มั่นใจ ถูกใจ ประทับใจ ทุกอย่างกับการขับขี่ ช่วงล่างดี การปีนไต่ทางชันดี กับทางขึ้นเขาเขียวช่วงหักศอกตรงนี้ตีโค้งขึ้นได้แบบง่ายดายเลย ผิดกันกับความรู้สึกที่เคยใช้คันเก่าขึ้นมาก่อนๆ

ระบบเบรค ให้ความรู้สึกที่ดีที่สุดแม่เทียบกับรถยนต์หรูเยอรมันก็ตาม มันไม่หยุดแบบหัวทิ่มแต่หยุดตามต้องการ สมูท มั่นใจ 5ปีที่ใช้งานมาแล้วไม่เคยมีซักครั้งที่จะเอาไม่อยู่ จริงๆมั่นใจมากจนไม่เคยกลัวเลยทุกย่านความเร็ว แต่ขออย่าให้ประมาทจะดีที่สุด

 

ตลอดเวลาการใช้งาน 5 ปี :รถยนต์คันนี้ไม่เคยสร้างปัญหาให้กับผู้ใช้งานเลยซักครั้งเดียว ไม่เคยสตาร์ทไม่ติด หรือรู้สึกผิดหวัง ตรงกันข้ามมีแต่ความเชื่อมั่น รัก และมองหา Colorado รุ่นใหม่ๆมาใช้คู่กันอีกซักคัน

นับเป็นระยะเวลาใช้งาน 5 ปี 7 เดือน ระยะทาง 133561 กม. เดือนละ 1993 กม. วันล่ะ 66 กม.

INTERESTING PAGE :

34 Trendy Casual Shoes for Men Style 2019

Based on the circumstance or event, there are a Casual Shoes a man can decide to properly fit the occasion. […]

52 Men's Street Style Outfits For Cool Guys

Bellestilo.com - Style & Ideas Bellestilo.com - Style & Ideas 10.6k ผู้ติดตาม Very many styles of street clothes for men. This style will add a very macho impression. Consider the element of a man's clothing style for a cool guy so you can look cool every day. Denim pants are… เพิ่มเติม

10 Summer Street Style Looks For Men
7 Smarter Strategies Reduce Risk of Accelerated Aging in Men

Over Fifty and Fit Over Fifty and Fit 149.3k ผู้ติดตาม No man should grow old faster than he needs to. Here are 7 strategies to help a man reduce his risk of accelerated aging. Video included.

NEW LIFE GEN.
END.

Support team

tel 089-892-5966

eng 098-635-7878

 

Life Sci Global Vision co.,ltd.

204/13 m.1 tumbol Pimonrach BangBouthong Nonthaburi 11110

Tax ID 0125555013638