Life As Magazine Documentary

หลวงพระบาง มีมากกว่าวัดเชียงทอง
Blogger :
LifeAs Magazine
ติดตาม : Instagram
นอกจากสถาปัตยกรรมแบบล้านช้าง และวัดวาอารามที่ดูเก่าๆขลังๆแล้วหลวงพระบางยังมีอย่างอื่นให้ได้ชื่นชม..
Review : 145 post : 16/3/2561
 

หลวงพระบาง กับคาร์แรคเตอร์ของเมืองเล็กๆในสถาปัตยกรรมล้านช้างอันเรียบง่ายแต่ดูเขร่งขรึมในมุมมองของวัดวาอารามและวิถีชุมชน ภาพจดจำของการตักบาตรข้าวเหนียวยาวเหยียดตอนเช้า คือภาพแห่งความทรงจำ
 

หลวงพระบางเป็นเมืองเล็กๆที่ตั้งอยู่ในหุบเขา ขนาบ 2 ข้างด้วยแม่น้ำโขงและแม่น้ำคานไหลมาบรรจบกั ยังคงเป็นสถาปัตยกรรมในแนวราบที่เริ่มถูกคุกคามโดยกระแสของการเดินทาง การเข้ามาของนักท่องเที่ยว
ในยามค่ำคืน ถนนสายหลักในตัวเมืองจะสว่างไสวไปด้วยแสงไฟ ในบรรยากาศอบอุ่นกันเองจากร้านรวง 2 ข้างทางที่มักจะมีนักท่องเที่ยวมานั่งรับประทานอาหารและคุยกัน แลกเปลี่ยนประสปการณ์
ชาวหลวงพระบางนับถือศาสนาพุทธ เถรวาทเช่นเดียวกับกัมพูชาและไทย สถาปัตยกรรมอันดึงดูดนักท่องเที่ยวที่นี่ คือวัดวาอารามที่มีความเรียบง่ายและดั้งเดิม มีการปรุ่งแต่งแบบสมัยใหม่ยังน้อย แต่มีรูปแบบสถาปัตยกรรมคล้ายวัดไทยทางล้านนา และ เชียงแสน
ส่วนใหญ่ของนักท่องเที่ยวที่มากับตัวแทนบริษัทนำเที่ยวจะมีรถตู้รับส่งอย่างสะดวก และเกือบจะทั้งร้อยเป็น Hyundai H1 ส่วนนักท่องเที่ยวแบบแบ๊คแพ๊คก็สามารถเดินทางไปมาด้วยรถสองแถวเหมือนเมืองไทยในอำเภอเล็กๆเมื่อ 20 ปีที่แล้ว ได้เห็นบรรยากาศสองข้างทางอย่างใกล้ชิด
 

วันแรกที่มาถึงส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวมักเดินเล่นในเมือง ไปดูสะพานไม่ไผ่ข้ามแม่น้ำคาน ซึ่งเป็นสะพานที่ชาวบ้านข้ามไปมาจริงๆ แต่นักท่องเที่ยวต้องเสียสะตางค์ ประมาณ 20 บาท และจบลงในยามค่ำๆโดยการเดินชมตลาดมืด ซึ่งก็คือตลาดคนเดินยามค่ำๆ ก่อนไปกินอาหารและกลับที่พัก
ตลาดมืด คือตลาดที่ขายสินค้ากลางคืนย่านพิพิธภัณฑ์
LFD-000083

INTERESTING PAGE :

34 Trendy Casual Shoes for Men Style 2019

Based on the circumstance or event, there are a Casual Shoes a man can decide to properly fit the occasion. […]

52 Men's Street Style Outfits For Cool Guys

Bellestilo.com - Style & Ideas Bellestilo.com - Style & Ideas 10.6k ผู้ติดตาม Very many styles of street clothes for men. This style will add a very macho impression. Consider the element of a man's clothing style for a cool guy so you can look cool every day. Denim pants are… เพิ่มเติม

10 Summer Street Style Looks For Men
7 Smarter Strategies Reduce Risk of Accelerated Aging in Men

Over Fifty and Fit Over Fifty and Fit 149.3k ผู้ติดตาม No man should grow old faster than he needs to. Here are 7 strategies to help a man reduce his risk of accelerated aging. Video included.

NEW LIFE GEN.
END.

Support team

tel 089-892-5966

eng 098-635-7878

 

Life Sci Global Vision co.,ltd.

204/13 m.1 tumbol Pimonrach BangBouthong Nonthaburi 11110

Tax ID 0125555013638